Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • CD4 1200
  • hinhCu 1200
  • NhaGiuXe1200
  • DaiThinhDuong1200

Chuyến đi Việt Nam - Kampuchia - Thái Lan - Myanmar , từ 10/12/2013, 45 ngày bằng xe máy Honda wave alpha 100cc , bài số 18

Đã qua được hai đêm an lành trên đất nước Thái Lan và nhứt là cũng dần dần quen với luật lái xe bên trái nên càng đi càng . . . phấn khởi vì gặp được biết bao nhiêu cảnh đẹp , người xinh , chuyện hay ! Hành trình hôm nay dài khoảng trên 200km nhưng được đi trên quốc lộ 3 rất tốt và may mắn thời tiết thì không thể nào thích hợp hơn . Sẽ đi ngang tỉnh Rayong , phi trường quân sự U - Tapao , rồi quân cảng Sattahip , sau đó là đến Pattaya .


Phi trường quân sự U - Tapao

Đoạn đường từ Chantaburi đến Rayon chừng đâu 100km , có nhiều bãi biển rất đẹp và không thiếu những khu du lịch với vô số Resort , khách sạn , nhà nghỉ v. . . v . . . phân bố đều trên 100km nên không bị tình trạng nơi thì vắng quá và nơi thì lại đông quá ! Cứ đi chừng 10km hoặc 15km lại có con đường xương cá quẹo về phía nam để ra biển , dẫn đến một làng đánh cá trước đây và bây giờ có thêm những khu du lịch bên bờ vịnh Thái Lan .

Map Ta Phut là khu công nghiệp có cả cảng lớn , từ lâu đã được các tập đoàn lớn như BASF , General Motor , Toyota đầu tư và gây . . . ô nhiểm nặng nên du khách chỉ đi ngang Rayon để dùng phà ra đảo Ko Samet gần đó , hòn đảo với gần 100km bãi biển thùy dương cát trắng . Mấy ngày qua mình đã " âm thầm tiếc nuối và cố tình quên đi " là mình đã làm ngơ lần này chưa ghé được ba hòn đảo đẹp là : Koh Kong ở sát biên giới Kampuchia , sau đó là đảo Ko Chang gần Trat và bây giờ là đảo Ko Samet gần Rayon , đành phải hẹn một dịp khác vì nếu được ghé khắp nơi như vậy thì chắc sẽ về đến Saigon vào . . . dịp hè !

Cách khu công nghiệp Map Ta Phut 20km là căn cứ không quân với phi trường U - Tapao . Trong chiến tranh đã có rất nhiều máy bay của Mỹ , kể cả " pháo đài bay " B52 , cất cánh từ đây để ném bom trên đất nước Việt Nam . Đó là chuyện ngày xưa , hai nước Việt Nam và Thái Lan ngày nay đã có quan hệ với nhau rất tốt . Trong một chừng mựt nào đó phi trường U - Tapao giờ đây cũng được sử dụng cho mục đích dân sự . Kề U - Ta Pao là căn cứ hải quân Sattahip .

Pattaya , tuy không chính thức nhưng được coi như là thành phố lớn thứ nhì của Thái Lan với 5 triệu du khách mỗi năm , phát triển quá nhanh quá lớn , nên đã hình thành hai khu vực : Khu cũ là Pattaya ở phía bắc và khu mới là khu Jomtien Beach ở phía nam với bãi biển đẹp dài 6km , cách nhau một ngọn đồi cao . Pattaya có hơn 400 khách sạn lớn với 45.000 phòng , nhiều ngang hàng như Singapore , ngoài ra còn có nhà nghỉ , Apartment cho thuê dài hạn v . . . v . . .


Phố đi bộ Pattaya về đêm

Vào đầu những năm 1960 đây là thị trấn nhỏ , quân đội Mỹ chọn làm nơi nghỉ và dưỡng quân giữa những phi vụ B52 bay từ U - Tapao , đem bom qua thả ở Việt Nam . Hiện nay ở ngay góc đường bờ biển và đường Central Road vẫn còn khách sạn Nova Lodge , thời lính Mỹ ở có tên là Nipa Lodge . Sau hiệp định Paris tháng 1 năm 1973 Pattaya không còn lính Mỹ nữa thì bắt đầu thời kỳ du khách tây phương tràn qua Thái Lan - Bangkok , khám phá tiếp Pattaya , Chieng mai , Phu Khet v . . . v . . . Từ nhiều năm gần đây lại có thêm phong trào . . . về hưu bên bờ biển của mấy ông Tây già nên Pattaya lúc nào cũng nhộn nhịp , sống động , và đắt đỏ !

Mình đến vào trưa thứ sáu nên tìm chổ nghỉ rất khó ! Tất cả các khách sạn có địa điểm tốt đều rất cao giá và hết phòng ! Thế là phải chạy lòng vòng qua nhiều con hẻm trong khu phố tương đối gần biển và trung tâm hơn cả giờ đồng hồ mới có phòng vừa ý , tuy phải leo lên tầng 5 ! Cũng giống như Nha Trang và Mũi Né , du khách Nga xuất hiện rất nhiều tại Pattaya tuy chưa đến nỗi tràn ngập như bên ta ! Đã có nhiều công ty địa ốc thuê nhân viên người Nga để tư vấn cho khách mua căn hộ chung cư , ngoài ra còn có nhà hàng Nga , múa sexy và tiếp viên cũng người Nga luôn , tóc vàng mắt xanh đẹp như người tình Lara của Doctor Zhivago !


Chợ trời bên bờ biển Pattaya

Chiều chiều là có chợ trời họp bên bờ biển , chợ dài cả cây số , bán đủ thứ hàng hóa trên đời này và đương nhiên là không thiếu khu ăn uống vốn là điểm mạnh của du lịch nơi đây , nói tóm lại là đông và vui ! Tiếp với chợ trời là phố đi bộ với vô số hàng quán đủ các loại , có cả quán bar được làm lạnh tới - 10oC , phải mặc đồ thiệt ấm mới dám ngồi uống rượu trong đó . Rồi còn có những con hẻm với những quán bar dành cho người đồng tính nam , rồi cũng có quán bar cho người đồng tính nữ nữa , ôi thôi không thiếu một thứ gì ! Khuya một chút còn thêm trò bắn pháo bông nữa , dù chỉ ngắn thôi ! Mình ở lại Pattaya ba đêm nên xin sẽ kể tiếp vì còn nhiều chuyện lắm !


Khu phố đi bộ ở Pattaya , về đêm


Nguyễn Chí Hoài Nhơn


Hình ảnh

Thêm bình luận


Đăng Nhập / Đăng Xuất