Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • DaiThinhDuong1200
  • hinhCu 1200
  • NhaGiuXe1200
  • CD4 1200

Ngày Tết thăm thầy Trương Minh Sinh và thầy Mai Văn Hòa

Ngày mùng năm Tết, các bạn trong nhóm đang chuẩn bị cho buổi gặp mặt với vợ chồng Mỹ Thắng vào buổi chiều tối. Lão Rùa còn rảnh được vài tiếng đồng hồ nên tranh thủ đi thăm thầy Trương Minh Sinh vì đã xin cuộc hẹn trước. Nhà thầy cũng dễ tìm dù nằm trong hẻm với hai cái xuyệt ở đường Cách Mạng Tháng Tám gần ngã tư Điện Biên Phủ. Thật là kỳ lạ, thầy là người nhận ra Rùa tôi trước khi tôi chạy xe tới gần, và so với 40 năm trước thì thầy cũng không thay đổi mấy. Thật là mừng vì thấy rằng thầy còn rất khỏe mạnh dù năm nay thầy cũng trên 70 tuổi rồi.

Được trò chuyện với thầy thật là vui, thầy luôn quan tâm đến những người học trò cũ của trường Cường Để, thầy vui mừng khi biết chúng tôi cũng có được những thành công nhất định trong cuộc sống. Trong lòng tôi cảm thấy thật là ấm áp vì được gặp lại người thầy của ngôi trường năm xưa, dù tôi không được học Lý Hóa chính thức với thầy nhưng đã được gặp thầy nhiều lần trong suốt thời gian bảy năm học tại trường Cường Để, tình cảm thầy trò vẫn thật là gần gũi và tôn kính. Thầy cũng gởi lời chúc Tết và thăm hỏi tới tất cả bạn đồng nghiệp và học sinh cũ.

Đầu xuân tất cả chúng em, những đứa học trò cũ của ngôi trường Cường Để thân yêu xin kính chúc thầy và gia đình có được một Năm Mới Nhâm Thìn An Khang thật nhiều May Mắn, Sức Khỏe và Bình An..

Rời nhà thầy Sinh, tôi đi tiếp về phía đường Trường Chinh. Nhà Thầy Mai Văn Hòa ở  cách đường Trần Mai Ninh khoảng một cây số về phía Tây Ninh. Từ năm 1975 tới nay tôi chưa gặp lại thầy, nhờ có những học sinh cũ của trường Cường Để mà tôi mới biết được thông tin này, thật là rất đáng quý, xin cám ơn tất cả anh em bạn bè trường cũ. Nhà thầy rất đẹp, và năm nay thầy càng vui hơn vì con trai đi học nước ngoài được về ăn Tết với gia đình. Chỉ tiếc một điều là sức khỏe thầy không được tốt lắm, thầy bị cao huyết áp phải uống thuốc thường xuyên không bao giờ ngưng nghỉ. Ngày xưa thầy dạy Anh văn nên nhân dịp thầy vẫn muốn thử xem đứa học trò cũ có còn nhớ những gì thầy đã tận tình dạy dỗ năm xưa hay không. Thầy ơi, xin thầy hãy yên lòng, nhờ có quý thầy cô mà ngày nay chúng em đã có được một nền tảng tiếng Anh vững chắc để áp dụng vào công việc hàng ngày, từ đó tạo dựng được một sự nghiệp đàng hoàng để xứng đáng là học trò của thầy cô chứ. Nghe vậy thầy mỉm cười hiền lành và chúc mừng cho tất cả các em - nhân dịp này thầy cũng gởi lời chúc Tết và thăm hỏi tới tất cả bạn đồng nghiệp và học sinh cũ.

Đầu năm mới được gặp lại người thầy cũ thật là vui, tất cả chúng em xin chúc thầy được mạnh khỏe và nhiều may mắn trong năm Nhâm Thìn này.

Đào kế Nho
Thêm bình luận


Đăng Nhập / Đăng Xuất