Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • hinhCu 1200
  • NhaGiuXe1200
  • CD4 1200
  • DaiThinhDuong1200

Kính tặng Thầy Phan Văn Minh và Cô Ngọc Anh nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới của Thầy Cô.

50 năm là một quãng thời gian rất dài của một đời người. Đủ dài để người ta kịp có gia đình, có con và cả cháu. Thế hệ học sinh Cường Để - Nữ Trung Học 68-75 chúng ta khi nhìn lại cuộc đời mình, đã cảm thấy quá khứ sao mà xa thăm thẳm.. Ký ức tuổi thơ đã thoáng có nét nhạt nhòa…

Mừng Ngày Kim Khánh Thầy Minh
Thầy Minh và Cô Anh trong lễ mừng 50 năm ngày cưới ...

Vậy mà Thầy Cô yêu quý đã cùng nhau chia sẻ cuộc đời trong một quãng thời gian đúng gần bằng tuổi của chúng em. Điều kỳ diệu nhất là mỗi khi chúng em đến thăm Thầy Cô, em vẫn luôn cảm phục khi thấy những hình ảnh cảm động và ngọt ngào của tình yêu ngự trị trong không khí gia đình của Thầy Cô như ngày nào, cứ như là Thầy Cô vừa mới cưới nhau hôm qua vậy. Có lẽ đó là nét chung đáng quý của các gia đình nhà giáo. Đi thăm Thầy Cô luôn luôn là một niềm vui của chúng em vì hơn 30 năm sau của tuổi học trò, chúng em vẫn còn nhiều điều để học hỏi từ cuộc sống gia đình của Thầy Cô. Mỗi lần họp lớp, hoặc có đám cưới của gia đình các học trò, chúng em luôn được có vinh hạnh được Thầy Cô tới chung vui, điều đó làm cho chúng em rất cảm động.

Em còn nhớ như in hồi đó tụi em được học Toán với Thầy Minh, Thầy hay lái chiếc xe Jeep màu trắng để đi đến trường, tính Thầy rất hiền lành và đối với học trò thì Thầy cũng rất hòa đồng và cởi mở nhưng không phải là không nghiêm túc, một phong cách sư phạm rất chuẩn mực. Mặc dù Thầy chỉ dạy lớp của chúng em một thời gian không lâu lắm nhưng không vì vậy mà tình cảm kính mến của chúng em đối với Thầy thua kém hơn so với những Thầy Cô khác. Những năm tháng của tuổi học trò là thời gian quan trọng nhất của đời người vì đó là khoảng thời gian mà mỗi người định hình cho mình một tính cách để sau này làm hành trang vào đời. Và chính nhờ những tấm lòng tận tụy của các Thầy Cô mà mỗi người trong chúng em đều có được một số vốn quý về kiến thức để tạo dựng sự nghiệp sau này.

Một năm cũ đã gần hết, năm mới 2012 sắp đến. Năm nay thời tiết lạnh hơn bình thường, nhưng trong lòng chúng em thật là ấm áp vì sẽ được tham dự một sự kiện trọng đại của gia đình Thầy Cô yêu quý. Xin chúc cho Thầy Cô có một lễ cưới vàng thật trang trọng và vui vẻ, thật nhiều tình cảm của gia đình, của học trò, thật nhiều hoa và nến lung linh, ngập tràn hạnh phúc và tình yêu mãi mãi nồng nàn.. Cầu mong cho Thầy Cô được nhiều sức khỏe và thật nhiều niềm vui trong năm mới, có được nhiều niềm vui với con cháu và những đứa học trò thân yêu ngày xưa.

Cảm nghĩ về lễ kỷ niệm 50 năm ngày cưới của Thầy Cô.

Ngày cuối năm trời hơi se lạnh một chút nhưng trong lòng của những đứa học trò cũ sao mà ấm áp quá, được gặp nhau trong ngày cuối năm và chính yếu là được tham dự một sự kiện trọng đại của đời người mà không phải ai cũng may mắn có được, vì không phải đôi vợ chồng nào cũng được trời thương mà ban phước cho được ở bên nhau suốt nửa thế kỷ. Ấm áp hơn là vì dưới góc nhìn của chúng em thì Tình Yêu của Thầy Cô thật là đáng quý, vừa có được phong cách trang nghiêm của bậc trưởng thượng mà cũng rất tình tứ lãng mạn, lại được thêm niềm vui vì con cháu dâu rể từ nhiều nơi rất xa xôi đã cùng sum họp để chúc mừng.

Đào Kế Nho
Thêm bình luận


Đăng Nhập / Đăng Xuất